Hạn chế của phương pháp Tây y trong chữa đau vai gáy

Phương pháp Tây y trong chữa đau vai gáy nói riêng và chữa bệnh tật nói chung có thể được xem là hướng trị bệnh cho hiệu quả nhanh nhất và được áp dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, phương pháp này cho đến nay vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế mà sự phát triển vượt bậc của y học hiện đại vẫn chưa đủ sức khắc phục.

Tham khảo thêm:
 
Hạn chế của phương pháp Tây y trong chữa đau vai gáy

Hạn chế của phương pháp Tây y trong chữa đau vai gáy


Thuốc Tây y chữa đau vai gáy
thực ra là hóa chất, được sản xuất dựa trên công nghệ và dây chuyền hiện đại. Thuốc Tây không giống thuốc Nam có nguồn gốc từ thiên nhiên, nên ắt nó phải có hai mặt lợi và hại. Dưới đây là một số hạn chế rõ rệt nhất của thuốc Tây y mà người bệnh đau vai gáy nên cân nhắc trước khi sử dụng:

1. Giá cao


Quy trình sản xuất thuốc Tây rất phức tạp, đòi hỏi phải có cơ sở vật chất và phương pháp kỹ thuật. Các sản phẩm trước khi đưa ra thị trường cũng cần được thẩm định chất lượng, vì vậy giá thành của thuốc Tây so với thuốc Đông y sẽ có chênh lệch ít nhiều.

Với những bệnh cần điều trị trường kỳ như đau vai gáy, người bệnh cần theo đuổi liệu trình lâu dài khiến cho chi phí điều trị càng bị đẩy lên cao hơn. Với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sử dụng thuốc Tây y trong thời gian dài là một vấn đề khá lớn, đôi khi phải bỏ dở liệu trình vì không đủ khả năng trang trải.

2. Ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe


Dược tính của thuốc Tây y trong chữa đau vai gáy có thể giúp người bệnh giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, khó chịu trong thời gian rất ngắn. Nếu như dùng thuốc Đông y, người bệnh phải mất cả tháng đợi chờ tiển triển thì Tây y lại chỉ cần vài ngày để làm điều đó. Đây được xem là ưu điểm vượt trội giúp thuốc Tây y “lấn át” Đông y.

Tuy nhiên, thuốc Tây y không kỳ diệu như chúng ta vẫn nghĩ, chính các thành phần có công dụng giảm đau, kháng viêm trong thuốc lại gây ra nhiều tác dụng phụ cho cơ thể, mà phổ biến nhất là hiện tượng trào ngược, viêm loét dạ dày – tá tràng, chảy máu đường tiêu hóa... Thuốc càng có công dụng đặc trị thì tác dụng phụ này càng nhiều, và thuốc Tây y chữa đau vai gáy có thể được xem là một ví dụ điển hình.

Thời gian sử dụng thuốc càng dài thì tác dụng phụ càng tích tụ nhiều khiến bệnh càng nặng. Điều này khiến cho người bệnh lâm vào tình trạng bệnh cũ chưa qua, bệnh mới đã tới, khó khăn chồng chất khó khăn.

Để khắc phục tình trạng này, người ta đã tạo ra các loại thuốc có bao tan trong ruột để làm giảm sức ép lên dạ dày hoặc thuốc viên sủi, thuốc bột để tránh tình trạng lắng đọng thuốc. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ đóng góp một phần rất nhỏ vào công cuộc khắc phục hạn chế của thuốc Tây y.

3. Tình trạng nhờn thuốc


Một số trường hợp đau vai gáy cho kết quả giảm đau khá tốt trong thời gian đầu, nhưng càng về sau càng không thấy có hiệu quả trị bệnh. Đây được gọi là tình trạng nhờn thuốc, một hiện tượng khá thường thấy khi sử dụngthuốc Tây. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ cơ địa của người bệnh hoặc trước đó họ đã lạm dụng các loại thuốc này quá nhiều.

Trong khi dùng phương pháp Tây y chữa đau vai gáy, nếu người bệnh xảy ra hiện tượng này, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân dùng các loại thuốc khác hoặc phẫu thuật nếu cần.

Mặc dù thuốc Tây y dùng trong chữa bệnh nói chung và trong chữa đau vai gáy nói riêng vẫn còn rất nhiều hạn chế, nhưng để khắc phục nó là điều không hề dễ dàng. Vì vậy khi sử dụng thuốc, hãy thực hiện theo đúng hướng dẫn của liệu trình điều trị. Nếu thấy hiện tượng bất thường, cần đến gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất để tìm biện pháp khắc phục.

Đăng nhận xét