3 nguyên nhân gây đau vai gáy phổ biến

(Chuatridauvaigay.blogspot.com) - Tìm được nguyên nhân gây bệnh đau vai gáy chính là tìm được nút cởi cho chính những phương pháp điều trị của bệnh. Vậy đau vai gáy do nguyên nhân nào gây ra, các nguyên nhân đó có khó phát hiện không. Và, bệnh đau vai gáy có phải đơn thuần chỉ do những tư thế làm việc xấu nên gây ra như vậy?

Bệnh đau vai gáy là gì?


Đau vai gáy là một bệnh lý cột sống vô cùng phổ biến, xuất hiện thường xuyên ở nhiều đối tượng khác nhau và gây ra nhiều khó khăn cho người bệnh. Bệnh đau vai gáy không chỉ gây nên những khó chịu, mệt mỏi cho người bệnh trong sinh hoạt mà còn khiến cho công việc trở nên trì trệ, giảm năng xuất lao động… Nguyên gây đau vai gáy là do đâu ?

Nguyên nhân gây đau vau gáy


Bệnh đau vai gáy có nhiều rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây bệnh. Tuy nhiên, một số nguyên nhân nhân sau đây được coi là nguyên nhân gây đau vai gáy chính.

Nguyên nhân cơ học


Các tư thế sinh hoạt như ngủ gối đầu quá cao, dựa nghiêng đầu trên ghế trong thời gian quá dài, hay ngủ co quắp… đều có thể khiến cho quá trình máu lưu thông bị hạn chế đồng thời cũng khiến cho oxy cung cấp cho các tế bào bị thiếu hụt. Từ đây khiến cho các hoạt động của cổ bị cứng, đau và khó cử động.

Ngồi trước quạt, trước máy lạnh, thói quen tắm đêm, dầm mưa, … sẽ gây rối loạn hệ mạch, rối loạn thần kinh, việc cung cấp các chất dinh dưỡng cho các bó cơ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Làm việc quá sức, lao động không nghỉ ngơi sẽ khiến cho các cơ bị kéo căng một cách quá mức. Lâu dần điều này khiến cho các vi chất trong cơ bị mất cân bằng.


Lao động nặng nhọc quá sức là nguyên nhân gây nên đau vai gáy


Rất nhiều người cho đến khi mác bệnh đau vai gáy cũng không biết vì sao mà bản thân lại mắc bệnh. Chính những thói quen tưởng như rất quen thuộc, rất đơn giản nhưng lại lại là nguyên nhân gây nên bệnh đau vai gáy.

Nguyên nhân tuổi tác


Khi bước vào độ tuổi trung niên hệ xương khớp cũng như dây thần kinh bắt đầu có sự lão hóa. Lúc này các dây thần kinh bắt đầu có hiện tượng bị dãn, xương khớp không còn linh hoạt. Tại khu vực cổ có thể xuất hiện một số bệnh lý như thoái hóa khớp cổ, dây chằng dãn… người bệnh vì vậy mà cũng dễ dàng mắc bệnh hơn.

Nguyên nhân bệnh lý


Một số loại bệnh lý liên quan đến dây thần kinh và xương khớp cũng rất dễ gây ra bệnh đau vai gáy. Việc căng thẳng quá mức, mệt mỏi,suy nghĩ nhiều khiến cho dây thần kinh khu vực này bị tổn thương gây nên các cơn đau mỏi vay gáy rất nguy hiểm. Các bệnh lý xương khớp như đau mỏi vai gáy, viêm cột sống dính khớp hay gai cột sống đều có thể khiến cho bệnh ngày một trở nên nguy hiểm.

Bệnh đau vai gáy do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, trong đó nguyên nhân chủ quan cũng có, nguyên nhân khách quan cũng nhiều. Mỗi người phải tự phòng tránh nguyên nhân gây bệnh đau vao gáy để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Đăng nhận xét