Đau vai gáy mãn tính có chữa khỏi được không?

Thông thường, bệnh đau vai gáy để kéo dài quá 3 tháng sẽ chuyển từ dạng đau cấp tính sang mãn tính. Lúc này, bệnh có thể diễn biến mãn tính với các đợt cấp tính trong suốt quãng đời còn lại của người bệnh. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu đau vai gáy mãn tính có chữa khỏi được không, và hướng điều trị khả quan nhất cho căn bệnh phiền phức này là gì?

 
Đau vai gáy mãn tính có chữa khỏi được không?

Đau vai gáy mãn tính có chữa khỏi được không?


Bệnh mãn tính là khái niệm dùng để chỉ những căn bệnh kéo dài dai dẳng, có khi các triệu chứng của nó bỗng nhiên dừng lại mà không cần chữa trị, nhưng rồi vào một ngày nào đó, nó sẽ lại đột ngột quay trở lại giống hệt như cách nó biến mất. Đôi khi, người bệnh cũng có thể dự báo trước được những triệu chứng sắp kéo đến thông qua những biến đổi nhỏ trong cơ thể mình.

Đau vai gáy mãn tính xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó nhóm bệnh thoái hóa đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là hai tác nhân được nhắc đến nhiều nhất. Cả hai đều là bệnh mãn tính, không thể chữa khỏi khiến chứng đau vai gáy cũng vì thế mà diễn biến suốt đời.

Đáng buồn hơn, đau vai gáy mãn tính không thể phòng tránh bằng cách tiêm vacxin. Các biện pháp phòng bệnh như duy trì thói quen sinh hoạt khoa học, tập thể dục đều đặn cũng chỉ mang tính tương đối. Bởi vậy, đau vai gáy mạn tính mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng ngay tức khắc nhưng vẫn trở thành một căn bệnh đáng sợ và vô cùng phiền phức.

Xem thêm:

Hướng điều trị cho người bệnh đau vai gáy mãn tính


Các phương pháp chữa trị đau vai gáy mãn tính hiện nay đều có mục đích bảo tồn sức khỏe của người bệnh, không có tác dụng trị bệnh dứt điểm suốt đời. Bởi vậy, trước khi sử dụng, người bệnh nên cân nhắc về chi phí điều trị cũng như các tác dụng phụ không mong muốn của thuốc.

Có thể nói, thuốc Đông y là lựa chọn hoàn hảo nhất cho các bệnh mãn tính như đau vai gáy vì nguồn gốc thiên nhiên an toàn và chi phí tiết kiệm. Đây cũng là hướng điều trị chung cho các bệnh mãn tính khác.

Đau vai gáy mãn tính nếu điều trị đúng phương pháp có thể ngăn bệnh tái phát rất hiệu quả.Song song với việc dùng thuốc, người bệnh nên chú ý ăn uống đủ chất, thường xuyên vận động nhẹ nhàng vùng cổ, vai gáy để vùng này được linh hoạt. Cần hạn chế các hoạt động nặng nhọc hoặc giữ cổ gáy ở một tư thế quá lâu có thể làm giảm hiệu quả điều trị và tăng các đợt diễn biến cấp tính.

Đăng nhận xét