Nguyên nhân gây đau nhức vai gáy cổ là gì


Đau vai gáy là 1 căn bệnh vô cùng phổ biến hiện nay do tuổi già cũng như do bạn thường xuyên nằm sai tư thế. Những người gối cao đầu khi ngủ hoặc kê đầu trên vật cứng, ngồi nằm ngủ tựa đầu lên ghế cũng dể mắc phải cũng như dân văn phòng, ngồi nhiều cũng dễ mắc phải đau nhức vai gáy điều này khiến hệ tuần hoàn bị ảnh hưởng, không cung cấp đủ oxy và máu nuôi cơ thể. Vậy  đâu là cách chữa trị đau nhức vai gáy.


Chữađau mỏi vai gáy cổ với các bài thuốc nam

Để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, người bệnh cần được thăm khám lâm sàng kết hợp với các thủ tục kiểm tra như chụp X-quang và chụp cộng hưởng từ (MRI) cột sống cổ, đo điện cơ… Trong trường hợp đau mỏi vai gáy cổ do tư thế sinh hoạt và lao động, các thói quen hàng ngày tác động thì không cần phải dùng đến thuốc tân dược. người dùng có thể áp dụng các bài thuốc từ thiên nhiên:

Bài thuốc 1:

Thành phần: thổ phục linh 20g, nam tục đoạn 18g, ngũ gia bì 16g, rễ cây gấc 16g, trinh nữ 16g, đơn hoa 16g, rễ cúc tần 16g, độc lực 16g, ngải diệp 12g, cẩu tích 12g, thạch xương bồ 12g, bạch truật 12g, trần bì 10g, thiên niên kiện 10g, cam thảo 10g, quế vỏ 8g.

Bài thuốc 2:

Thành phần: tang ký sinh 16g, dây đau xương 16g, ngũ gia bì 16g, độc lực 16g, ngải diệp 12g, rễ cây gấc 12g, kê huyết đằng 12g,hà thủ ô chế 12g, cẩu tích 12g, kinh giới 12g, tất bát 12g, phòng phong 10g, trần bì 10g, đơn hoa 10g, cam thảo 10g.
Cách dùng: Sắc thuốc mỗi ngày 1 thang, chia uống 3 lần. Dùng liên tục 10 ngày

Bài thuốc 3


Hiện nay có rất nhiều loại thuốc từ đông y, người bệnh cần cẩn trọng tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định lựa chọn. gợi ý hiện nay có một bài thuốc tốt đó là Thái Y Tọa Cốt Phong của Viện Sưu tầm và Nghiên cứu Nam dược Việt Nam – một bài thuốc được nghiên cứu hiện nay.

Thái Y Tọa Cốt Phong
















Đăng nhận xét