Điều trị đau vai gáy phải bằng đông y

điều trị đau vai gáy phải bằng Đông y
Chắc hẳn, ai cũng đã từng mắc phải bệnh đau vai gáy phải. Ngoài cách điều trị phổ thông bằng thuốc tây thì hiện nay có khá nhiều điều trị đau vai gáy phải bằng đông y. Vậy điều trị theo phương pháp có những ưu điểm gì?
điều trị đau vai gáy phải bằng Đông y
Điều trị đau vai gáy bằng đông y có ưu điểm gì?
Khác với thuốc tây y, khi điều trị đau vai gáy phải bằng thuốc đông y có những ưu điểm nổi bật sau đây:
- Thuốc tây y đều là thuốc thảo dược tự nhiên, do đó không gây tác dụng phụ đối với người bệnh và có thể điều trị bệnh an toàn.
- Tiết kiệm được nhiều chi phí bởi thuốc đông y có những nguyên liệu khá dễ tìm.
- Hầu hết các bài thuốc đông y hiện nay đều được bào chế sẵn do đó, người bệnh sẽ không mất nhiều thời gian và rất dễ sử dụng thuốc.
- Sử dụng thuốc đông y điều trị bệnh có tác dụng điều trị đúng căn nguyên bệnh và có thể giúp điều trị bệnh dứt điểm, không tái phát.
Tuy nhiên, khi điều trị đau vai gáy phải bằng đông y người bệnh lưu ý nên kiên trì điều trị bệnh lâu dài bởi đặc điểm của thuốc đông y đó chính là điều trị lâu dài nhưng có hiệu quả cao. Do đó, không nên bỏ dở liệu trình hoặc sử dụng thuốc không đúng chỉ định của thầy thuốc. Thêm nữa, tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người mà liệu trình sử dụng thuốc có thể thay đổi, gia giảm khác nhau. Và để có hiệu quả tốt nhất khi điều trị đau vai gáy phải bằng đông y thì người bệnh nên kết hợp chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt như việc tập luyện đều đặn mỗi ngày để có kết quả cao nhất. Và cần hạn chế để cơ thể bị lạnh và làm việc quá sức để bệnh nhanh khỏi hơn.
- Bài thuốc với lá cúc tần và lá lốt: chỉ cần lấy một nắm lá cúc tần và 1 nắm lá lốt giã nhỏ và trộn với rượu. Sau đó, xao nóng lên và bọc vào khăn mỏng sạch và chườm vào vùng bị đau sẽ có tác dụng giảm đau vai gáy phải.
- Châm cứu, bấm huyệt cũng là phương pháp điều trị bệnh đau vai gáy rất hiệu quả.
- Ngoài ra, tại các phòng khám đông y hiện nay có nhiều bài thuốc chữa trị bệnh rất tốt. Tuy nhiên, người bệnh nên tham khảo các phòng khám uy tín và đảm bảo chất lượng để thăm khám.
Hi vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn đọc tìm hiểu về điều trị đau vai gáy phải bằng đông y.

Đăng nhận xét