Đối phó với sự thừa - thiếu cafein gây đau nhức vùng đầu

Nhiều người dùng cafe để chữa đau đầu, nhưng một số thì lại bị đau nhức vùng đầu sau khi uống cafe. Vậy thì rốt cuộc, thứ đồ uống này có phải thật sự tốt cho các người hay bị đau ở đầu, luôn chỉ là tác nhân khiến cho tình hình trở nên tồi tệ hơn? Chúng ta sẽ tìm hiểu câu trả lời thực sự qua những phân tách dưới đây.

Cafe là đồ uống chữa cafeine có khả năng làm giảm thiểu đau nhức vùng đầu

Chúng ta đều biết caffeine là một loại chất kích thích có ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương. Caffeine có nhiều trong những loại đồ uống tiêu biểu như cafe, trà, đồ uống có ga, cộng thêm chocolate và một số loại thuốc giảm đau, một số viên thuốc có công dụng kích thích thần kinh, giúp đầu óc tỉnh táo cũng được tạo ra với một lượng thành phần là caffeine. Đối với riêng nhiều người, caffeine có công dụng hạ đau nhức đầu với cơ chế ảnh hưởng như sau:

Caffeine cải thiện sự hấp thu những chất, đồng thời dẫn đến co mạch máu não lại một phần, nhờ vậy mà vấn đề giãn tĩnh mạch (nguyên nhân làm ra đau nửa đầu) sẽ được cải thiện và bệnh nhân cảm nhận bớt đau hơn.

đau đầu sau khi uống cafe

Nhưng nhiều người lại bị đầu bị đau sau khi uống Cafe

Song song với tác dụng thuyên giảm đau, cafe đồng thời cũng có khả năng là yếu tố khởi phát cơn đau. Cũng chính vì cơ chế làm co mạch máu, thế nên ở nhiều trường hợp, khi mạch bị co lại một cách không cần thiết, máu bị nghẽn lại bất ngờ khiến cơ thể phát ra tín hiệu giãn mạch – đúng theo cơ chế hình thành bệnh đau đầu một phía.

Một số trường hợp khác nhau đã quen với việc uống cafe hằng ngày với một lượng khá nhiều, có điều kiện nói là nghiện cafe, họ sẽ không thể chịu được nếu ko có đồ uống này. Nếu chỉ được đáp lại theo yêu cầu một lượng nhỏ, cơn đau vùng đầu sau khi uống cafe vẫn sẽ bị xuất hiện.

thế nên, có thể kết luận có 2 trường hợp chính có khả năng bị đau nhức ở đầu sau khi uống cafe, đó là:

– những người không quen uống.

– các người nghiện cafe nhưng lại k được uống đủ lượng như hằng ngày.

Một người Mỹ trung bình sẽ tiêu thụ 227mg caffeine mỗi ngày, tương đương với khoảng 3 tách. Trong khi đó, định mức caffeine hay hằng ngày có thể làm ra đau nhức ở đầu chính là 200 – 500mg. Khi k được đáp ứng đủ số lượng đó, họ sẽ rất dễ dàng bị đầu bị đau. Bạn cũng nên xem xét bản thân liệu chừng có đang tiêu thụ lượng cafe như vậy trong lối sống của mình hay k để biết nguyên do thực chất của việc bị đau tại đầu sau khi uống cafe là do đâu?

Ngoài ra, caffeine còn có thể khiến một số tác dụng phụ # như phản ứng run chân tay, mất nước, tăng tiểu tiện.

Đối phó với sự thừa - thiếu cafein gây nhức đầu

Cả thừa và thiếu caffeine đều có thể khởi phát hình thành chứng đầu bị đau khó chịu. Bạn đã biết cơn đau của mình là khởi nguồn do sự thừa luôn thiếu loại chất kích thích này luôn chưa? Hãy thử xem cách giải quyết nhé.

Nếu bạn đang bị dư thừa caffeine

Bạn cảm thấy mình đạn lạm dụng caffeine để giảm những cơn đau và ép buộc làm cho cho đầu óc tỉnh táo, trước hết hãy đưa ra ra tất cả những món ăn, đồ uống hằng ngày có chứa chất này (không đơn thuần chỉ là cafe). Khi uống cafe, hãy ăn thêm một thứ gì đó chứ đừng dùng khi dạ dày đang rỗng, điều đó sẽ khiến tình hình dễ trở thành tồi tệ. Và một cách từ từ, hãy thuyên giảm dần lượng caffeine tiêu thụ hằng ngày lại để thân thể dần quen với điều đó, đừng giảm đi bất ngờ nếu bạn chẳng muốn phải đối mặt với các cơn đau hằng ngày.

Nếu bạn đang bị thiếu caffeine

Bình hay bạn uống một tách cafe được pha bằng 2 gói, sau đó bất ngờ giảm đi lượng xuống còn 1 gói, ko lâu (30 – 60 phút), bạn sẽ bị đau nhức ở đầu sau khi uống cafe. Vì thế, xin nhắc lại một lần nữa, hãy giảm bớt liều lượng một cách từ từ.

Nguồn: http://dactribenhxuongkhop.com/tai-sao-toi-bi-dau-dau-sau-khi-uong-cafe.html

Đăng nhận xét