Những lý do gây đau tại đầu sau khi tập thể dục là gì?

Để giải tỏa căng thẳng, stress công việc thường các không yên lòng trong cuộc sống, ngoài việc nghỉ ngơi nghỉ ngơi thì tập luyện thể dục thể thao là cách tốt nhất. mặc dù vậy hiện nay lại có nhiều người phàn nàn rằng họ bị đau tại đầu sau khi tập thể dục. Vậy thực hư chuyện này như thế nào và tại sao tập thể dục lại là một trong các nguyên nhân gây nên những cơn nhức đầu cho bạn?

Để lý giải hiện trạng khó hiểu này chúng tôi đã tiến hành khảo sát trên 100 người đang tham gia những bộ môn thể dục thể thao. Kết quả khảo sát ko quá bất ngờ bởi chỉ có khoảng 2% đau ở đầu sau khi tập các bài tập nhẹ nhõm, 60% các người bị đau tại đầu do tập các bài tập cơ bắp. Và phần lớn kết quả khảo sát đều cho thấy đàn ông chiếm phần trăm những cơn nhức đầu sau khi tập thể dục là cao hơn phụ nữ.

đau nhức ở đầu sau khi tập thể dục có báo hiệu gì?


Đa phần những người bị đau đầu sau khi tập thể dục thì luôn nảy sinh các cơn đau:

Đau nhiều tại vùng nửa trên đầu, cơn đau mau chóng lan ra vùng sau gáy, đau xuyên đỉnh đầu hay đau kiểu giật giật theo nhịp đập của mạch. Nhưng nếu bệnh nhân nghỉ ngơi khoảng 5 phút thì cơn đau lại mau chóng biến mất.





Nhiều khi bệnh nhân đang tập chạy hoặc tập các bài tập tạ nặng cũng có thể nảy sinh cơn đau nhói tại vùng sau gáy. Ngoài ra còn nảy sinh các báo hiệu như: chóng mặt, buồn nôn, nôn, choáng váng, mất thăng bằng, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim... tăng nguy cơ đột quỵ.

lý do gây nhức đầu sau khi tập thể dục là gì?


Chúng ta biết đến những lợi ích mà những bài tập thể dục mang lại cho ta đó là giúp tăng lưu thông máu lên não, giảm đi căng thẳng, mệt mỏi, rèn luyện sức khỏe xương khớp. Tuy nhiên việc rèn luyện những bài thể dục thể thao quá khả năng chịu đựng có khả năng lại là tác nhân gây nên tăng lượng máu lên não quá nhiều, gây ứ trệ máu, thừa CO2 trong máu, nồng độ acid latic trong máu bị tăng cao, tăng nhịp tim... Và một trong những tác nhân làm ra các hiện tượng này đó là do:

Chế độ dinh dưỡng: thể dục là cách tiêu tốn kalo cực nhanh. Nếu trước khi tập hoặc sau khi tập mà bạn không có chế độ ăn để bù đắp năng lượng bị mất đi do tập luyện thì sẽ tăng nguy cơ bị đau tại đầu, mệt mỏi. Việc thêm vào nước và bữa ăn nhẹ trước và sau khi luyện tập sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, loại bỏ hiện trạng đau nhức vùng đầu sau khi luyện tập.

Chế độ luyện tập: nhiều người cho rằng họ phải cố gắng giảm béo, luyện tập cơ bắp bằng các bài tập tạ vô cùng nặng, những bài tập quá mức. Nhưng họ lại k biết rằng, chính suy nghĩ sai lầm này khiến cho việc tập luyện thể thao không còn là để rèn luyện sức khỏe nữa mà nó đang gây tác dụng quay trở lại. các hoạt động mạnh có điều kiện làm cho nhịp tim bị nhiễu loạn, tăng huyết áp, những mạch máu bị giãn nở quá khả năng chịu đựng dẫn đến não bộ bị stress và gây ra các cơn đau nhức vùng đầu. Do đó, để loại bỏ các tổn thương não bộ vùng phía sau đầu do tập các bài tập quá mức thì bạn nên lựa chọn những bài tập vừa sức với mình. Có chế độ luyện tập hợp lý, hay và đều đặn để duy trì sức khỏe.

như thế, để ko còn xuất hiện những cơn đau vùng đầu sau khi tập thể dục thì việc đổi thay những bài tập cho phù hợp và thêm vào chế độ dinh dưỡng đúng lúc là giải pháp có hiệu lực nhất.


những lưu tâm khi luyện tập thể dục, thể thao
  • Bị nhức đầu khi đang tập thì cần phải dừng ngay lại và mau chóng ngồi thư giãn ở chỗ thoáng mát
  • Uống nước ấm hoăc một cốc nước trà gừng để điều hòa nhịp tim và huyết áp
  • k nên tiếp diễn luyện tập
  • Trao đổi lại với huấn luyện viên về tình trạng của mình để không nên chậm trễ có sự thay đổi bài tập cho các buổi tập sau.

Nguồn: http://daunhucnuadau.blogspot.com/2017/08/tai-sao-bi-dau-dau-sau-khi-tap-the-duc.html

Đăng nhận xét